STT
Số kí hiệu
Ngày ban hành
Trích yếu
File đính kèm
2
Số kí hiệu:468/PGDĐT
Ngày ban hành:21/04/2017
File đính kèm:
3
Số kí hiệu:461/PGDĐT
Ngày ban hành:20/04/2017
File đính kèm:
4
Số kí hiệu:407-KH/PGDĐT
Ngày ban hành:04/04/2017
File đính kèm:
7
Số kí hiệu:/PGDĐTTPTDM
Ngày ban hành:16/09/2016
UBND THÀNH PHỐ THỦ DẦU MỘTBAN TỔ CHỨC HKPĐ HỌC SINH CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập - Tự do - Hạnh phúc Thủ Dầu Một, ngày tháng 09 năm 2016 ĐIỀU LỆCÁC MÔN THI ĐẤU HỘI KHỎE PHÙ ĐỔNG HỌC SINH NĂM HỌC 2016 – 2017CHƯƠNG I : NHỮNG QUI ĐỊNH CHUNGI. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Mục đích - Tiếp tục duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại, thường xuyên luyện tập và thi đấu các môn TDTT trong học sinh để nâng cao thể lực và giáo dục nếp sống lành mạnh cho thanh, thiếu niên học sinh . - Đánh giá công tác giáo dục thể chất trong nhà trường Tiểu học, THCS. - Thông qua các môn thi đấu phát hiện và bồi dưỡng những học sinh có thành tích tốt để tuyển chọn, huấn luyện nâng cao chuẩn bị lực lượng vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng do sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức năm học 2016 – 2017. 2. Yêu cầu - Các trường tổ chức tốt Hội khỏe Phù Đổng học sinh năm học 2016 - 2017 vòng trường chấm dứt trong cuối tháng 10/2016. - Tuyển chọn học sinh theo điều lệ qui định và tập huấn đội tuyển tham gia tốt cấp thành phố, cấp tỉnh tháng 11/2016.II . ĐỐI TƯỢNG 1. Đơn vị dự thi Mỗi đơn vị trường Tiểu học, THCS xây dựng kế hoạch, thành lập Ban tổ chức, đoàn thể thao thi đấu các môn theo qui định. 2. Học sinh dự thi a) Là học sinh đang học tại các trường Tiểu học, THCS (kể cả ngoài công lập), có xếp loại hạnh kiểm khá trở lên, không trong thời kỳ bị kỷ luật của năm học 2016 - 2017 (do Hiệu trưởng xác nhận khi cử VĐV đi thi), có đủ sức khoẻ để dự thi. Các học sinh thuộc diện năng khiếu có tên trong danh sách quản lý của trường năng khiếu TDTT không được tham gia dự thi ở môn năng khiếu cá nhân của em đó.b) Tuổi tối đa của học sinh được qui định như sau:- Tiểu học: 11 tuổi trở xuống .+ Độ tuổi: 6 – 8 tuổi (sinh từ 01/01/2008 đến 31/12/2010); + Độ tuổi: 9 - 10 tuổi (sinh từ 01/01/2006 đến 31/12/2007). - Trung học cơ sở: 15 tuổi trở xuống. + Độ tuổi: 11 - 12 tuổi (sinh từ 01/01/2004 đến 31/12/2005);+ Độ tuổi: 13 - 14 tuổi (sinh từ 01/01/2002 đến 31/12/2003).• Mỗi học sinh chỉ được đăng ký và thi đấu ở một lứa tuổi, học sinh THPT không được dự thi cấp học dưới ( THCS ).• Mỗi học sinh đăng ký tối đa 2 môn tập thể và một môn cá nhân.(ở môn điền kinh mỗi học sinh đăng ký không quá 3 nội dung).• Chỉ tổ chức thi đấu khi mỗi môn thi hoặc mỗi nội dung của môn thi tối thiểu phải có 3 đơn vị hoặc 3 VĐV của 3 đơn vị tham dự thi.III . ĐĂNG KÝ DỰ THI 1. Hồ sơ dự thi a) 01 danh sách đoàn thể thao của đơn vị: Ghi rõ ngày, tháng, năm sinh, học sinh trường, lớp. (Phải có chữ ký và đóng dấu của Hiệu Trưởng nhà trường)b) 02 bảng đăng ký tổng hợp danh sách dự thi các môn (ghi rõ ngày, tháng, năm sinh, lớp, số lượng dự thi từng môn và từng nội dung thi).c) Đăng ký chi tiết cụ thể từng nội dung, cự ly của từng môn thi (mỗi loại 02 bảng).d) Giấy khai sinh hợp lệ: bản chính hoặc bản sao có công chứng nhà nước hoặc tư pháp phường, quận, huyện, thành phố sao y bản chính.e) Giấy khám sức khoẻ có xác nhận trạm xá (phường, xã) hoặc của Hiệu Trưởng nhà trường đủ sức khoẻ tham gia nội dung mà học sinh sẽ dự thi.f) Học bạ hợp lệ, ảnh có đóng dấu giáp lai .g) Phiếu thi đấu có ảnh.(yêu cầu đầy đủ nội dung và kích thước theo mẫu), không nhận các trường hợp mẫu phiếu thi đấu không đúng qui định . 2. Các qui định khác - Trang phục trình diễn và thi đấu phải gọn gàng, đồng phục thống nhất theo từng đoàn, in tên đơn vị.- Trưởng đoàn phải là lãnh đạo nhà trường và hoàn toàn chịu trách nhiệm về điều kiện dự thi của học sinh và nhân sự của đơn vị mình. Đoàn vận động viên đi thi đấu bắt buộc phải có Tổng phụ trách Đội chịu trách nhiệm về tác phong và nghi lễ.- Giáo viên hướng dẫn VĐV dự thi tuyệt đối không được chỉ đạo học sinh khi có mùi rượu, bia. Giáo viên của đơn vị nào chỉ được chỉ đạo cho đơn vị đó. Tất cả lãnh đạo đoàn đều phải mang thẻ do BTC qui định .- Các đội thi đấu đến trễ sau 15 phút, theo lịch của Ban tổ chức, nếu không có lý do chính đáng xem như bỏ cuộc.3. Việc thanh tra hồ sơ Yêu cầu : Đơn vị dự thi phải mang hồ sơ dự thi về Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Dầu Một theo ngày qui định như sau:a) Vòng loại : - Các đơn vị THCS nộp hồ sơ và đăng ký dự thi các môn bóng vòng loại, bốc thăm, công bố lịch thi đấu tại phóng Giáo dục và Đào tạo vào lúc 8h00’, ngày 01/11/2016 (thứ ba).- Các đơn vị tiểu học : Nộp học bạ, danh sách dự thi bóng đá, phiếu thi đấu vào chiều 13h30’, ngày 01/11/2016 .b) Vòng chung kết : Các môn còn lại: Bóng bàn, Bơi lội, Cờ vua, Đá cầu, Điền kinh, Cầu lông, Thể Dục, kéo co nộp hồ sơ qui định như sau :- THCS : 01/12/ 2016( Sáng thứ năm 8h 30’)- Tiểu học 01/12/2016( Chiều thứ năm 13h 30’) Ban tổ chức không nhận bất cứ trường hợp nào dự thi nếu chưa có hồ sơ đầy đủ. IV. NỘI DUNG Hội khỏe Phù Đổng học sinh thành phố Thủ Dầu Một gồm 11 môn thi đấu chính thức:1. Điền kinh. 2. Bóng Đá mi ni 5 – 5 Tiểu học, mi ni 5 – 5 nữ THCS, 11- 11 nam THCS.3. Bóng chuyền nam, nữ (6 – 6)THCS.4. Bóng rổ nam, nữ THCS. 5. Cầu lông THCS. 6. Đá cầu TH,THCS.7. Bóng bàn TH, THCS. 8. Cờ vua TH, THCS.9. Bơi lội TH, THCS.10. Thể dục TH, THCS11. Kéo co ( THCS)V. THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM THI ĐẤU - Thi đấu vòng loại và chung kết các môn bóng ( lịch thi đấu và địa điểm sẽ thông báo sau khi duyệt hồ sơ và họp bốc thăm ngày 01/11/2016 - Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng học sinh thành phố dự kiến tháng 01/2017VI. TÍNH ĐIỂM VÀ XẾP HẠNG - Điểm từng nội dung (cá nhân và tập thể) của từng môn thi tính theo xếp hạng từ thứ 1 cho đến thứ 10. - Xếp hạng toàn đoàn dựa vào tổng điểm của đơn vị đó dự thi đạt ở tất cả các môn thi (vòng loại và vòng chung kết). Nếu có hai đơn vị bằng điểm nhau thì đơn vị nào đạt giải nhất nhiều hơn xếp trên. Nếu vẫn bằng nhau thì tính giải nhì, ba. Nếu vẫn bằng nhau thì tính tổng số giải và cuối cùng là tổng số giải của VĐV nữ đạt được .- Điểm của từng nội dung thi, từng môn thi được tính như sau: Hạng nhất : 11 đ Hạng nhì : 9 đ Hạng ba : 8 đ Hạng tư : 7 đ Hạng năm : 6 đ ( từ thứ 5 đến thứ 8 ở các môn loại trực tiếp ) Hạng sáu : 5 đ Hạng bảy : 4 đ Hạng tám : 3 đ Hạng chín : 2 đ ( từ thứ 9 đến thứ 16 ở các môn loại trực tiếp ) Hạng mười : 1 đ• Điểm đồng đội : Môn tiếp sức, kéo co THCS nhân hệ số 3. Các môn BC, BĐ, BR, đồng đội điền kinh nam, nữ TH, THCS nhân hệ số 4. Môn thể dục tiểu học, THCS nhân hệ số 4.• Các môn thi đấu vòng loại đơn vị nào không được vào chung kết sẽ được cộng điểm ở vòng loại vào điểm toàn đoàn. Đơn vị nào vào vòng chung kết sẽ tính điểm đạt ở vòng loại cộng với điểm chung kết sau khi nhân hệ số. Vòng loại nếu thi theo thể thức vòng tròn thì các đội hạng nhất được tính hạng 4, hạng nhì được tính hạng 5, hạng 3 được tính là hạng 9 còn các thứ hạng sau không tính điểm. • Điểm cộng : Đơn vị nào tổ chức tốt Hội khỏe Phù Đổng vòng trường với đầy đủ yêu cầu( kế hoạch 5 điểm, điều lệ 5 điểm, quyết định thành lập Ban tổ chức 5 điểm, có tổ chức thực tế 5 điểm) tổng cộng 20 điểm.CHƯƠNG II : ĐIỀU LỆ TỪNG MÔNI. ĐIỀN KINH :1. Tính chất: Thi đồng đội và cá nhân.2. Nội dung:Tiểu học: Thi chạy 60m, bật xa tại chổ bằng hai chân.THCS: Chạy 100m, 200m, 400m, 800m nữ, 1500m nam, nhảy cao, nhảy xa, tiếp sức 4 x 100m.3. Số lượng VĐV - Tiểu học: Mỗi nội dung đăng ký tối đa 2 VĐV. Mỗi đơn vị cử tối đa 6 VĐV nam và 6 VĐV nữ.- THCS: Thi đấu ở hai lứa tuổi 11 - 12 tuổi (sinh từ 01/01/2004 đến 31/12/2005; và 13 - 14 tuổi (sinh từ 01/01/2002 đến 31/12/2003).- Ở lứa tuổi 13 – 14 cá nhân từng nội dung, mỗi đơn vị đăng ký 2 VĐV nam, 2 VĐV nữ, đơn vị đăng ký tối đa 12 VĐV nam, 12 VĐV nữ. - Ở lứa tuổi 11 – 12 cá nhân từng nội dung mỗi đơn vị đăng ký 1 VĐV nam, 1 VĐV nữ, đơn vị đăng ký tối đa ở 6 VĐV nam, 6 VĐV nữ. - Mỗi VĐV đăng ký tối đa 3 nội dung không kể nội dung tiếp sức. 4.Tính điểm và xếp hạng Đồng đội điền kinh nam, điền kinh nữ tính tổng điểm của các VĐV dự thi từng môn. Nếu 2 đội có số điểm bằng nhau thì xét đội nào có thành tích môn nhảy xa cao hơn thì xếp trên. Đối với tiểu học chỉ tính 01 đồng đội điền kinh của tổng số điểm các vận động viên nam và nữ.5. Luật thi đấu: Áp dụng luật điền kinh hiện hành của Ủy ban TDTT.II. MÔN BÓNG ĐÁ 1. Nội dung - Bóng đá MiNi: 5 – 5 nam tiểu học và nữ THCS .- Bóng đá: 11 – 11 nam THCS.2. Thể thức thi đấu: Bốc thăm chia bảng thi đấu loại vòng tròn 1 lượt tính điểm . Vòng chung kết thi đấu loại trực tiếp một lượt tính điểm .3. Số lượng VĐV - Bóng đá mi ni: 5 – 5 gồm 12 VĐV - Bóng đá: 11 – 11 gồm 18 VĐV 4. Luật thi đấu - Sử dụng luật bóng đá mi ni ( 5 – 5) và (11 – 11) hiện hành của Ủy ban TDTT.- Trang phục thi đấu: Các đội thi đấu sử dụng giầy ba ta vải hoặc ba ta đế núm, đối với bóng đá 11 người phải có bọc bảo vệ ống quyển và phải có hai bộ quần áo khác màu.- Thời gian thi đấu cho mỗi trận đấu : Mini 5 – 5 : 2 hiệp x 20 phút, bóng đá 11 –11: 2 hiệp x 25 phút kể cả thời gian bóng ngoài cuộc. Tất cả đều nghỉ 10 phút giữa hiệp, không đá hiệp phụ.- Bóng thi đấu: Bóng Mini theo quy định của Ủy ban TDTT.- Hạt nhân: Các đội bóng TH, THCS năm học trước xếp nhất, nhì sẽ được chia đều 2 bảng.5. Xếp hạng và tính điểm: Thắng 3 điểm, hòa 1 điểm, bại trực tiếp 0 điểm. Bỏ cuộc trường hợp đang thi đấu trừ 3 điểm. Trường hợp đã đăng ký không thi đấu một trận mà không có lý do chính đáng sẽ huỷ toàn bộ kết quả của đội đó trong bảng .Nếu có hai đội trở lên bằng điểm nhau, trước hết tính kết quả của các trận đấu giữa các đội đó với nhau theo thứ tự:- Tổng số điểm.- Hiệu số của tổng số bàn thắng trừ tổng số bàn thua.- Tổng số bàn thắng.Đội nào có chỉ số cao hơn sẽ xếp trên. Nếu các chỉ số trên vẫn bằng nhau thì bốc thăm. III. MÔN BÓNG CHUYỀN 1. Nội dung : Bóng chuyền ( 6 – 6)2. Thể thức thi đấu : Như bóng đá .3. Số lượng VĐV: Mỗi đơn vị THCS cử 1 đội nam 12 VĐV, 1 đội nữ 12 VĐV.4. Luật thi đấu: Áp dụng luật bóng chuyền hiện hành của Ủy ban TDTT.- Bóng thi đấu: Bóng hiệu Thăng Long .- Mỗi trận diễn ra trong 3 hiệp ( thắng 2 )- Chọn đội hạt nhân như bóng đá 5. Xếp hạng và tính điểm: Thắng 2 điểm, bại 0 điểm, trường hợp đang thi đấu bỏ cuộc trừ 2 điểm . - Xếp hạng: Tổng điểm nếu hai đội bằng điểm sẽ tính, tổng điểm thắng chia cho tổng điểm thua đội nào lớn hơn xếp trên, trận đối đầu trực tiếp giữa hai đội.IV. BÓNG RỔ 1. Nội dung : Bóng rổ nam, nữ THCS . 2. Thể thức thi đấu: Như bóng đá. 3. Số lượng VĐV: Mỗi đơn vị cữ 12 VĐV . - Hạt nhân như bóng đá . 4. Luật thi đấu : Sử dụng luật bóng rổ hiện hành của UB.TDTT - Bóng thi đấu: Bóng số 5 - Trang phục: Mỗi đội phải có hai bộ quần áo khác màu. - Mỗi trận đấu diễn ra trong 4 hiệp, mỗi hiệp 10 phút, giữa mỗi hiệp nghỉ 5 phút. Nếu hòa sẽ thi đấu từng hiệp 5’ đến khi nào có kết quả thắng bại. 5. Tính điểm và xếp hạng: Thắng 2 điểm, bại 0 điểm. - Xếp hạng: Tổng điểm, trận đấu trực tiếp, hiệu số bàn thắng bại, tổng số bàn thắng, bốc thăm.V. CẦU LÔNG 1. Nội dung : Thi đơn nam, nữ và đôi nam, đôi nữ THCS 2. Thể thức thi đấu - Đấu đơn, đấu đôi: Loại trực tiếp trong 3 ván thắng 2.- Hạt nhân : Căn cứ vào thành tích HKPĐ năm học 2015 – 20163. Số lượng VĐV: Mỗi đơn vị cử 2 nam 2 nữ. Thi các nội dung sau : 2 đơn nam; 2 đơn nữ; 1 đôi nam; 1 đôi nữ.4. Luật thi đấu- Áp dụng luật cầu lông do Ủy ban TDTT ban hành ( mới nhất)- Cầu thi đấu: Do BTC qui định . 5. Tính điểm và xếp hạng - Các đơn, đôi loại ở vòng 1/16 được xếp cùng hạng 9 - Các đơn, đôi loại ở vòng 1/8 được xếp cùng hạng 5VI. ĐÁ CẦU 1. Tính chất: Mỗi cấp học Tiểu học , THCS có các nội dung thi - Đơn nam; đơn nữ; đôi nam, đội nam THCS.- Đơn nam, nữ tiểu học.2. Thể thức thi đấu- Đấu đơn, đấu đôi : Loại trực tiếp trong 3 ván thắng 2- Hạt nhân sẽ căn cứ vào thành tích HKPĐ năm học 2015 – 2016 .- Số lượng vận động viên - THCS cử 4 VĐV nam, 1 VĐV nữ.- Tiểu học cử 1 VĐV nam, 1 VĐV nữ 3. Thi các nội dung sau - Đơn nam, đơn nữ THCS, đôi nam THCS; đội nam THCS. - Đơn nam; đơn nữ tiểu học.4. Luật thi đấu - Luật thi đấu đá cầu hiện hành của Ủy ban TDTT ban hành .- Cầu thi đấu của Ủy ban TDTT. 5. Tính điểm và xếp loại: Như cầu lông .VII. BÓNG BÀN 1. Nội dung: Cá nhân và đôi- Đơn nam; đơn nữ THCS, tiểu học - Đôi nam; đôi nữ THCS, tiểu học.2. Thể thức thi đấu- Đấu đơn, đấu đôi : Loại trực tiếp trong 3 ván thắng 2- Hạt nhân sẽ căn cứ vào thành tích HKPĐ năm học 2015 – 2016. 3. Số lượng vận động viên - THCS cử 2 VĐV nam, 2 VĐV nữ.- Tiểu học cử 2 VĐV nam, 2 VĐV nữ 4. Luật thi đấu - Luật thi đấu bóng bàn hiện hành của Ủy ban TDTT ban hành .- Bóng thi đấu: Do ban tổ chức qui định. 5. Tính điểm và xếp loại: Như cầu lông VIII. CỜ VUA 1. Nội dung: Tranh giải cá nhân - Tiểu học : Lứa tuổi 6 – 8 tuổi (2008 – 2010), lứa tuổi 09 – 10 ( 2006 - 2007).- THCS: Lứa tuổi 11 – 12 ( 2004 – 2005), lứa tuổi 13 – 14 ( 2002 – 2003 ).2. Thể thức thi đấu- Thi đấu theo hệ Thụy sĩ trong 5 ván nếu có từ 11 – 20 vận động viên trở xuống hoặc 7 ván nếu 21 vận động viên trở lên.3. Số lượng vận động viên - Mỗi đơn vị tiểu học và THCS đăng ký 2 VĐV nam và 2 VĐV nữ mỗi lứa tuổi.4. Luật thi đấu - Sử dụng luật cờ vua của Ủy ban TDTT ban hành .- Thời gian thi đấu: 90 phút để hoàn thành ván cờ 5. Tính điểm và xếp loại Xếp hạng cá nhân: Theo điểm, hệ số, số ván thắng, số ván cầm quân đen giữa các đối thủ (nếu gặp nhau) và màu quân của ván này, nếu vẫn bằng nhau thì bóc thăm xếp hạng. Tính điểm cá nhân xếp hạng từ 1 – 10.IX. MÔN BƠI LỘI1. Tính chất: Thi cá nhân 2. Nội dung thi đấua) TH: Bơi tự do: 50m (nam, nữ); Bơi ếch: 50 m ( nam, nữ)b) THCS : * Độ tuổi 11-12 - Bơi tự do: 50m (nam, nữ);- Bơi ếch: 50m (nam,nữ);- Bơi tự do: 100m (nam, nữ);- Bơi ếch: 100m (nam,nữ);* Độ tuổi 13-14 - Bơi tự do: 50m (nam, nữ);- Bơi ếch: 50m, (nam, nữ);- Bơi tự do: 100m (nam, nữ);- Bơi ếch: 100m (nam,nữ);3. Số lượng tham gia- Trong mỗi cự ly của từng lứa tuổi, mỗi đơn vị được cử 02 VĐV nam, 2 VĐV nữ- Mỗi VĐV được đăng ký thi đấu tối đa 02 cự ly. 4. Luật thi đấu: Áp dụng Luật Bơi hiện hành của Tổng cục Thể dục thể thao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.X. KÉO CO: 1. Nội dung thi đấu: Đồng đội dành cho THCS: nam, nữ, nam nữ phối hợp.2.Thể thức thi đấu: Loại trực tiếp 3 ván thắng 23. Số lượng vận động viên - Đồng đội nam: 8 VĐV đăng ký 9 VĐV( số ký : 440 kg) - Đồng đội nữ: 8 VĐV đăng ký 9 VĐV( số ký : 400 kg) - Đồng đội nam, nữ phối hợp: 4 VĐV nam, 4 VĐV nữ ( số ký : 420 kg)4. Luật thi đấu - Luật thi đấu kéo co hiện hành của Tổng cục TDTT ban hành năm 2011. XI. MÔN THỂ DỤC Có văn bản hướng dẫn riêng ( như năm trước). Dành cho 3 đối tượng: Tiểu học: - Lứa tuổi lớp: 1, 2, 3. - Lứa tuổi lớp : 4, 5. THCS : - Lứa tuổi lớp : 6, 7, 8, 9.CHƯƠNG IIIKHIẾU NẠI – KHEN THƯỞNG – KỶ LUẬTI. KHIẾU NẠI Chỉ có lãnh đạo đoàn, huấn luyện viên, đội trưởng mới có quyền khiếu nại. Khi khiếu nại phải bằng văn bản gửi cho Ban tổ chức Hội khỏe Phù Đổng học sinh khi xảy ra sự cố. Các khiếu nại về kỹ thuật, luật do chuyên viên phòng Giáo dục và Đào tạo phụ trách TDTT xử lý giải quyết tại chỗ .Tổ trọng tài phải giải quyết trước khi trận đấu, cuộc thi chấm dứt. Mọi cá nhân, đơn vị có liên quan phải phục tùng các quyết định của chuyên viên phụ trách TDTT phòng Giáo dục và Đào tạo về các khiếu nại . Các khiếu nại về nhân sự: Người khiếu nại phải là trưởng đoàn có văn bản nộp cho Ban tổ chức. Trường hợp chưa giải quyết được ngay ban tổ chức sẽ bảo lưu để thẩm tra và xử lý (chậm nhất là 7 ngày sau khi HKPĐ kết thúc), sẽ có thông báo cho đơn vị khiếu nại.II. KHEN THƯỞNG Căn cứ vào tổng điểm của đơn vị và mục tính điểm xếp hạng để xếp hạng toàn đoàn.Tặng cờ và giấy khen cho giải toàn đoàn, đồng đội các môn bóng, các môn tập thể đạt từ hạng nhất đến hạng ba . Cấp giấy khen và phần thưởng cho giáo viên là HLV trường TH, THCS có đoàn thể thao đạt thành tích cao nhất.III. KỶ LUẬT Bất kỳ cá nhân đơn vị nào vi phạm điều lệ và những qui định của Ban tổ chức, tùy theo mức độ vi phạm sẽ xử lý kỷ luật từ phê bình, cảnh cáo đến tuất quyền thi đấu, quyền chỉ đạo, quyền trọng tài. Hủy bỏ thành tích của cá nhân đó tham gia, nếu phát hiện về những vi phạm tuổi, giả mạo hồ sơ …… VĐV, HLV sẽ xử lý theo quy chế thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cac hiệu trưởng nếu vi phạm về nhân sự sẽ chịu trách nhiệm kỷ luật trước phòng Giáo dục và Đào tạo.CHƯƠNG IVĐIỀU KHOẢN THI HÀNH Điều lệ này có hiệu lực từ ngày ký. Chỉ có Ban Tổ chức mới có quyền sửa đổi, bổ sung điều lệ khi cần thiết và thông báo đến các đơn vị trong thời gian sớm nhất.HƯỚNG DẪN THỰC HIỆNI. QUY ĐỊNH THỜI GIAN: 1. Các đơn vị trường học tổ chức HKPĐ HS chậm nhất cuối tháng 10/2016 là kết thúc. HKPĐ HS thành phố thi các môn vòng loại đầu tháng 11/2016 và khai mạc tháng 01/2017. 2.Hồ sơ thi đấu phải đúng theo điều lệ quy định, BTC không nhận hồ sơ không đúng theo yêu cầu và thời gian quy định.II. QUY ĐỊNH KHÁC: 1) Các đơn vị phải có trang phục TDTT thi đấu và phải in tên đơn vị lên trang phục thi đấu. 2) Phiếu thi đấu phải có hình đóng giáp lai để đối chiếu với học bạ, phải ghi rõ môn dự thi. VĐV chỉ tham gia thi đấu khi hồ sơ được duyệt và đóng dấu của phòng Giáo dục và Đào tạo. 3) Lưu ý : Sau khi đăng ký chính thức không được thay đổi nội dung đã đăng ký. Đối với các môn thi đấu vòng loại không được thay đổi VĐV khác khi dự thi vòng chung kết. 4) Sau khi các em đã được chọn vào đội tuyển học sinh thành phố Thủ Dầu Một, Hiệu trưởng, giáo viên thể dục có trách nhiệm theo dõi đôn đốc các em tập luyện theo lịch tập của phòng đề ra.III. VỀ KINH PHÍ: Sẽ có hướng dẫn riêng kinh phí cho năm học 2016 - 2017./.Nơi nhận: BAN TỔ CHỨC - Phòng CTTTPC sở GDĐT TRƯỞNG BAN-Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức HKPĐ HS- Các trường TH, THCS địa bàn thành phố- Lưu VT, PT, D56. .
File đính kèm:
9
Số kí hiệu:Số: 1655/SGDĐT-TCCB
Ngày ban hành:09/09/2016
rà soát, bổ sung, điều chỉnh quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2015-2020; xây dựng quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2020-2025 và những năm tiếp theo; Căn cứ Công văn số 16-HD/BTCTU ngày 07/3/2013 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Dương hướng dẫn về công tác quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2015-2020; Công văn số 413/SGDĐT-TCCB ngày 29/3/2013 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ kế cận giai đoạn 2015-2020; Công văn số 634/SGDĐT-TCCB ngày 25/4/2014 và Công văn số 1429/SGDĐT-TCCB ngày 26/8/2015 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc nhắc nhở rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch cán bộ kế cận giai đoạn 2015-2020; Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị, trường học thực hiện các nội dung sau đây:1. Các đơn vị, trường học quán triệt kỹ nội dung các văn bản hướng dẫn của Tỉnh ủy và Công văn số 413/SGDĐT-TCCB ngày 29/3/2013 của Sở Giáo dục và Đào tạo để thực hiện quy hoạch công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý giai đoạn 2020-2025 (Sở gửi các văn bản hướng dẫn và biểu mẫu đến địa chỉ email của từng đơn vị, trường học).2. Việc thực hiện quy hoạch công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý giai đoạn 2020-2025 phải đảm bảo các yêu cầu, phương pháp và quy trình thực hiện. Cần lưu ý: - Đây là quy hoạch công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý cho giai đoạn 2020-2025. Do vậy, cần đảm bảo các yêu cầu về phẩm chất đạo đức, trình độ đào tạo, năng lực thực tiễn, số lượng vị trí, chức danh quy hoạch, độ tuổi của nhân sự, tỷ lệ nữ được quy hoạch theo quy định…, đồng thời đảm bảo phương châm quy hoạch “mở” và “động”.- Phải đủ tuổi công tác từ hai nhiệm kỳ trở lên (nam sinh năm 1965 trở về sau, nữ sinh năm 1970 trở về sau). Những công chức, viên chức đã có trong quy hoạch được phê duyệt trước đây nhưng không đủ tuổi bổ nhiệm lần đầu vào vị trí, chức danh quy hoạch của giai đoạn 2020-2025 thì không đưa vào quy hoạch.3. Các đơn vị, trường học lập 02 bộ báo cáo đầy đủ hồ sơ quy hoạch và được đóng thành tập, gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo (Phòng Tổ chức cán bộ) đồng thời gửi dữ liệu vào địa chỉ email: danhvt@sgdbinhduong.edu.vn trước ngày 20/10/2016 (Lưu ý: Các biểu mẫu thống kê, biểu danh sách được lập trên bảng tính Excel và đúng theo mẫu quy định).Phòng Giáo dục và Đào tạo báo cáo số liệu trước ngày 30/10/2016 để Sở tổng hợp chung toàn ngành.Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị, trường học thực hiện nghiêm túc nội dung Công văn này. Trong quá trình thực hiện, nếu có vấn đề vướng mắc, cần liên hệ, trao đổi với Phòng Tổ chức cán bộ Sở Giáo dục và Đào tạo để được hướng dẫn thêm/.Nơi nhận:- Như trên;- GĐ, PGĐ Sở GDĐT; - Lưu: VT, TCCB, Dh 60. GIÁM ĐỐC (Đã ký)Nguyễn Hồng Sáng
File đính kèm:
10
Số kí hiệu:số
Ngày ban hành:06/09/2016
File đính kèm:
17
Số kí hiệu:413/SGDĐT-TCCB
Ngày ban hành:29/03/2013
UBND TỈNH BÌNH DƯƠNGSỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO______________________Số: 413/SGDĐT-TCCB CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập - Tự do - Hạnh phúc___________________________________________Bình Dương, ngày 29 tháng 3 năm 2013V/v hướng dẫn rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ kế cận giai đoạn 2015-2020 Kính gửi: - Các phòng thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo; - Các trường THPT;- Các trường TCCN;- Các trung tâm GDTX-KT-HN huyện, thị xã;- Trung tâm GDTX Tỉnh;- TT Ngoại ngữ - Tin học và BDNV tỉnh;- Các Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thị xã, thành phố.Căn cứ Kế hoạch số 31-KH/TU ngày 21/02/2013 của Tỉnh Ủy Bình Dương về Kế hoạch rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ (nhiệm kỳ 2015-2020); Căn cứ Hướng dẫn số 16-HD/BTCTU ngày 07/3/2013 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Dương về công tác quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2015-2020.Căn cứ vào tình hình thực tế của ngành, Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn thực hiện công tác rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ giai đoạn 2015-2020 trong ngành giáo dục và đào tạo như sau:I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU CHUNG VỀ CÔNG TÁC QUY HOẠCH CÁN BỘ1. Mục đích:Nhằm phát hiện sớm nguồn cán bộ trẻ có đức, có tài, có triển vọng về khả năng lãnh đạo, quản lý và chủ động tạo nguồn, xây dựng đội ngũ công chức, viên chức, có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất và năng lực tốt, đảm bảo được sự chuyển tiếp liên tục vững vàng giữa các thế hệ cán bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển và tăng trưởng kinh tế, xã hội của tỉnh theo hướng công nghiệp hóa và hiện đại hóa. Phấn đấu chuẩn hóa, trẻ hóa đội ngũ cán bộ quản lý, đảm bảo cơ cấu nữ và cơ cấu ba độ tuổi trong giai đoạn 2015-2020.2. Yêu cầu:- Trên cơ sở quán triệt sâu sắc Nghị quyết 42-NQ/TW ngày 30/11/2004 của Bộ Chính trị (khóa IX); Chỉ thị số 10-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kết luận số 24-KL/TW ngày 05/6/2011 của Bộ Chính trị (khóa XI) về đẩy mạnh công tác quy hoạch, luân chuyển cán bộ đến năm 2020 và những năm tiếp theo.- Kết hợp xây dựng quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý với quy hoạch cán bộ phụ trách chuyên môn, đảm bảo nguồn cán bộ để mỗi nhiệm kỳ cấp ủy, nhiệm kỳ cán bộ quản lý có thể bổ sung, đổi mới. Phấn đấu nâng tỷ lệ cán bộ nữ ít nhất từ 25% trở lên, cán bộ có trình độ chuyên môn nghiệp vụ bậc đại học 100% và sau đại học ít nhất 20%.- Tạo nguồn dồi dào, chú trọng cán bộ trẻ có triển vọng, trưởng thành trong hoạt động thực tiễn, được đào tạo chính quy, có năng lực, phẩm chất đạo đức và lịch sử chính trị gia đình tốt, cán bộ nữ. Tạo môi trường bình đẳng về điều kiện và cơ hội cho cán bộ phấn đấu rèn luyện trưởng thành.- Gắn công tác quy hoạch với công tác đào tạo bồi dưỡng, đào tạo lại và công tác luân chuyển cán bộ trong ngành một cách đồng bộ.- Công tác xây dựng quy hoạch phải đảm bảo đúng nguyên tắc, theo đúng quy trình, sát thực tiễn, lấy quy hoạch cấp ủy làm trung tâm của quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý; quy hoạch cấp dưới là cơ sở của quy hoạch cấp trên.- Cán bộ, công chức, viên chức phải đáp ứng cơ bản tiêu chuẩn chức danh theo quy định Trung ương và của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. 3. Đánh giá đúng cán bộ trước khi đưa vào quy hoạcha) Ngoài những tiêu chuẩn chung, cán bộ quy hoạch cho các chức danh lãnh đạo, quản lý phải đạt một số tiêu chí cơ bản và yêu cầu cụ thể sau đây:- Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống: nhận thức về tư tưởng chính trị; việc chấp hành chủ trương, đường lối, quy chế, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; việc giữ gìn đạo đức, lối sống, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác; tinh thần tự học tập nâng cao trình độ; tính trung thực, công bằng, khách quan, ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trong công tác; việc chấp hành chính sách, pháp luật của vợ, chồng, con; mối quan hệ với nhân dân…- Năng lực thực tiễn: Thể hiện ở kết quả, hiệu quả công tác; tính chủ động, sáng tạo; mức độ hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao; khả năng đoàn kết tập hợp, quy tụ cán bộ; năng lực điều hành, tổ chức thực hiện; khả năng dự báo tình hình, xử lý những tình huống phức tạp phát sinh trong ngành, trong đơn vị công tác.* Yêu cầu chuyên môn: cán bộ được đưa vào quy hoạch phải cân đối giữa bộ môn tự nhiên, môn xã hội; phải đảm bảo yêu cầu trình độ chuyên môn của cấp học theo điều lệ nhà trường; những trường hợp quy hoạch cho trường THPT có cấp 2-3, trung tâm giáo dục thường xuyên-kỹ thuật-hướng nghiệp phải có trình độ đại học.- Uy tín: Thể hiện thông qua việc lấy phiếu tín nhiệm hàng năm và kết quả đánh giá cán bộ.- Sức khỏe: Bảo đảm sức khỏe để hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ của chức danh quy hoạch.- Chiều hướng, triển vọng phát triển: Có khả năng đáp ứng tốt nhu cầu, nhiệm vụ khi được bố trí vào chức vụ cao hơn.b) Cấp có thẩm quyền đánh giá cán bộ trước khi đưa vào quy hoạch:- Người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực tiếp quản lý, sử dụng cán bộ đánh giá.- Tập thể lãnh đạo và cấp ủy cơ sở nơi cán bộ công tác đánh giá (sau khi đã tham khảo ý kiến của chi ủy nơi cán bộ cư trú về bản thân và gia đình cán bộ).- Cấp có thẩm quyền quy hoạch cán bộ xem xét đánh giá, kết luận.Kết luận về đánh giá cán bộ được thể hiện bằng văn bản, công khai trong tập thể đảng ủy, chi ủy và lãnh đạo cơ quan, đơn vị.Kết quả đánh giá cán bộ hàng năm (không quá 6 tháng tới thời điểm xem xét) được sử dụng cho việc lựa chọn, giới thiệu cán bộ vào quy hoạch; trường hợp cán bộ có vấn đề mới phát sinh thì đánh giá, kết luận bổ sung.4. Quy hoạch cán bộ phải đảm bảo phương châm “mở” và “động”- Quy hoạch “mở” được hiểu là một chức danh cần quy hoạch một số người và một người có thể quy hoạch vào một số chức danh; giới thiệu cán bộ vào quy hoạch không khép kín trong từng cơ quan, đơn vị, không chỉ đưa vào quy hoạch những cán bộ tại chỗ mà cần xem xét, đưa vào quy hoạch cả các cán bộ có đủ tiêu chuẩn, điều kiện và triển vọng đảm nhiệm chức danh quy hoạch đang công tác ở cơ quan, đơn vị khác.Đối với cán bộ có trong quy hoạch ở nơi khác được đề xuất, giới thiệu vào quy hoạch ở cơ quan đơn vị mình, người đứng đầu (đối với các đơn vị sự nghiệp) cần liên hệ với cấp ủy, tổ chức đảng và người đứng đầu cơ quan, đơn vị nơi cán bộ đang công tác để thẩm định, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định đưa vào quy hoạch, thông báo cho cơ quan, đơn vị nơi cán bộ đang công tác và cá nhân cán bộ đó biết, không tổ chức lấy phiếu giới thiệu đối với nhân sự đó (cả nơi cán bộ đang công tác và nơi đưa cán bộ vào quy hoạch).- Quy hoạch “động” là quy hoạch được định kỳ rà soát, bổ sung, điều chỉnh theo sát sự phát triển của cán bộ; kịp thời đưa ra khỏi quy hoạch những cán bộ không còn đủ tiêu chuẩn, điều kiện, không có triển vọng phát triển hoặc uy tín thấp qua kết quả lấy phiếu tín nhiệm hàng năm; đồng thời bổ sung vào quy hoạch những cán bộ có triển vọng phát triển.Cán bộ trong quy hoạch là những người có triển vọng đảm nhận chức danh trong quy hoạch. Do vậy, cán bộ trong quy hoạch cần được rèn luyện, thử thách, đào tạo, bồi dưỡng theo tiêu chuẩn của chức danh quy hoạch. 5. Quy hoạch đối với cán bộ đương chứcThực hiện chủ trương quy hoạch cán bộ lên chức vụ cao hơn, không quy hoạch tái cử, tái bổ nhiệm chức vụ đang đảm nhiệm khi quy hoạch nhiệm kỳ tới và các nhiệm kỳ tiếp theo cũng như khi rà soát, bổ sung quy hoạch của nhiệm kỳ hiện tại. Các cán bộ đương nhiệm về nguyên tắc đã phải có đủ tiêu chuẩn, điều kiện của chức vụ đang đảm nhiệm, nếu có triển vọng phát triển thì đưa vào quy hoạch chức vụ cao hơn; nếu đủ tiêu chuẩn, điều kiện tiếp tục tái cử thì là nguồn đương nhiên để xem xét khi tiến hành công tác nhân sự nhiệm kỳ tiếp theo.Đối với những chức danh có quy định một người không giữ chức vụ quá 02 nhiệm kỳ liên tiếp, cần xem xét đưa vào quy hoạch chức vụ khác, hoặc bố trí giữ chức vụ đó hoặc tương đương ở cơ quan, đơn vị khác.6. Số lượng nguồn đưa vào quy hoạch- Đối với chức danh lãnh đạo, quản lý tối thiểu phải quy hoạch 2-3 người vào 01 chức danh; không quy hoạch 01 người cho 01 chức danh.- Không quy hoạch 01 người vào quá 03 chức danh; không quy hoạch 01 chức danh quá 04 người.7. Yêu cầu về đối tượng, về độ tuổi và cơ cấu nữ trong quy hoạchĐưa vào quy hoạch những người có triển vọng nhưng trẻ tuổi để có quỹ thời gian cho việc đào tạo, bồi dưỡng về lý luận, chuyên môn nghiệp vụ và kinh qua thực tiễn lãnh đạo, quản lý ở cấp dưới, đảm bảo khi đủ điều kiện lần đầu bổ nhiệm vào chức danh quy hoạch phải đủ tuổi công tác 02 nhiệm kỳ trở lên, trường hợp cần thiết ít nhất cũng trọn 01 nhiệm kỳ.Định hướng về đối tượng, đảm bảo cơ cấu độ tuổi, đảm bảo tỷ lệ nữ như sau:a) Đối tượng quy hoạch+ Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng ban Sở Giáo dục và Đào tạo.+ Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng; Giám đốc, Phó Giám đốc; Tổ trưởng, Tổ phó chuyên môn; Trưởng phòng, Phó trưởng phòng, Trưởng khoa, Phó Trưởng khoa chuyên môn các đơn vị sự nghiệp.+ Cán bộ có phẩm chất, năng lực, có thành tích công tác nổi trội, qua thực tiễn công tác thể hiện có năng lực lãnh đạo, quản lý; là cán bộ trẻ, cán bộ nữ …Những người này nếu được quy hoạch vào nhiệm kỳ 2015-2020 phải có độ tuổi từ 40 trở xuống kể cả nam và nữ.b) Độ tuổiĐịnh hướng cơ cấu độ tuổi: Dưới 40 tuổi khoảng 25%; từ 40-50 tuổi khoảng 50-60%; trên 50 tuổi khoảng 20-30%.Thời điểm tính tuổi cán bộ để đưa vào quy hoạch là 2015.c) Tỷ lệ nữ: ít nhất 25%.8. Thực hiện công khai trong công tác quy hoạch- Các tiêu chuẩn chung và tiêu chuẩn cụ thể của từng chức danh quy hoạch được công khai để cán bộ, đảng viên tham gia bỏ phiếu giới thiệu quy hoạch ở cơ quan, đơn vị biết.- Danh sách cán bộ đưa vào quy hoạch, đưa ra khỏi quy hoạch được công khai trong tập thể lãnh đạo cơ quan, cấp ủy đảng, chi ủy đảng, trưởng các đơn vị trực thuộc đồng thời thông báo cho cá nhân cán bộ biết.- Danh sách cán bộ được cấp trên phê duyệt đưa vào quy hoạch các chức danh do cấp trên quản lý được gửi cho cấp dưới để thông báo trong tập thể lãnh đạo cơ quan, cấp ủy, chi ủy cơ quan và cá nhân cán bộ đó biết.II. THẨM QUYỀN QUY HOẠCH1. Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phê duyệt phương án quy hoạch các đơn vị trực thuộc: Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng các phòng thuộc Sở; Trưởng, phó các đơn vị trực thuộc.2. Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo: Có trách nhiệm xây dựng quy hoạch cán bộ của đơn vị mình, đề xuất Sở Giáo dục và Đào tạo xem xét quy hoạch cấp Trưởng, phó của đơn vị.3. Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo phê duyệt phương án quy hoạch các đơn vị trực thuộc theo phân cấp.III. TỔ CHỨC THỰC HIỆNCác đơn vị căn cứ danh sách cán bộ quy hoạch nhiệm kỳ 2015-2020 đã xây dựng theo Hướng dẫn số 04-HD/BTCTU ngày 22/8/2011 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Dương và công văn số 1489/SGDĐT-TCCB ngày 22/9/2011 hướng dẫn công tác quy hoạch cán bộ giai đoạn 2015-2020 và những năm tiếp theo để tiến hành rà soát, điều chỉnh, bổ sung lại quy hoạch. Yêu cầu của việc rà soát, bổ sung quy hoạch:- Những cán bộ đã có trong quy hoạch nhưng không đủ tuổi bổ nhiệm lần đầu vào chức danh quy hoạch, cần đưa ra khỏi quy hoạch.- Phải đảm bảo tỷ lệ nữ trong quy hoạch theo quy định.- Đảm bảo cơ cấu 03 độ tuổi, dãn cách giữa các độ tuổi là 05 năm. Cấp có thẩm quyền chỉ phê duyệt khi đáp ứng yêu cầu này.1. Quy trình thực hiện rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ:Bước 1. Rà soát nguồn: Đơn vị tiến hành rà soát lập danh sách các cán bộ không đủ điều kiện cần đưa ra khỏi quy hoạch. Đồng thời qua đánh giá cán bộ có triển vọng phát triển, đủ điều kiện thì dự kiến bổ sung quy hoạch nguồn các chức danh lãnh đạo, quản lý của đơn vị mình.Họp lãnh đạo cơ quan để thảo luận, thống nhất từng danh sách (danh sách các cán bộ không đủ điều kiện cần đưa ra khỏi quy hoạch, danh sách dự kiến bổ sung quy hoạch nguồn các chức danh lãnh đạo, quản lý của đơn vị). Sau khi lãnh đạo cơ quan cho ý kiến, đơn vị tiến hành hoàn chỉnh lại các danh sách dự kiến bổ sung quy hoạch nguồn để lấy ý kiến cấp ủy cơ quan, đơn vị. Bước 2. Tổ chức lấy ý kiến cấp ủy cơ quan: Cấp ủy cơ quan sẽ bỏ phiếu cho ý kiến về danh sách dự kiến bổ sung quy hoạch nguồn các chức danh lãnh đạo, quản lý của cơ quan, đơn vị. Ý kiến của cấp ủy cơ quan là cơ sở tham khảo quan trọng để lãnh đạo cơ quan xem xét, quyết định việc điều chỉnh, bổ sung quy hoạch (mẫu 2).Bước 3: Tập thể lãnh đạo cơ quan thảo luận, quyết định quy hoạch: Qua kết quả giới thiệu nguồn và cho ý kiến ở bước 1, bước 2, tập thể lãnh đạo cơ quan thảo luận, bỏ phiếu quyết định nhân sự không đủ điều kiện cần đưa ra khỏi quy hoạch và danh sách đề nghị cấp có thẩm quyền bổ sung quy hoạch nguồn các chức danh lãnh đạo cấp trưởng, phó của cơ quan mình (mẫu 2). Chỉ những đồng chí được trên 50% số phiếu của lãnh đạo cơ quan giới thiệu, mới được đưa vào danh sách bổ sung quy hoạch. Trong trường hợp bỏ phiếu điều chỉnh, bổ sung quy hoạch lần thứ nhất mà chưa đạt số lượng cần thiết, lãnh đạo cơ quan, đơn vị có thể bỏ phiếu bổ sung hoặc tổ chức các cuộc họp tiếp theo để thảo luận, giới thiệu bổ sung cán bộ nguồn để đảm bảo yêu cầu 2 - 3 người cho 1 chức danh và có dãn cách về độ tuổi cán bộ được quy hoạch. Chú ý: Đối với các đơn vị sự nghiệp giáo dục:- Lãnh đạo cơ quan gồm Ban giám hiệu; Chủ tịch công đoàn; Bí thư chi bộ; Bí thư Đoàn thanh niên CSHCM; trưởng các tổ khối, phòng ban, khoa chuyên môn. - Cấp ủy cơ quan: Chi ủy cơ quan. Đối với các phòng thuộc Sở khi họp xét phải mời lãnh đạo khối dự họp.- Dựa trên kết quả giới thiệu nguồn quy hoạch, đơn vị tổng hợp và lên danh sách điều chỉnh, bổ sung cán bộ kế cận.- Các đơn vị báo cáo danh sách điều chỉnh, bổ sung về Sở Giáo dục và Đào tạo (đối với các đơn vị trực thuộc Sở), báo cáo về Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thị xã, thành phố (đối với các đơn vị trực thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo) kèm với các hồ sơ theo quy định. - Sau khi nhận phương án quy hoạch của các đơn vị trực thuộc, lãnh đạo cấp trên trực tiếp (Sở, Phòng Giáo dục và Đào tạo) sẽ thảo luận và quyết định quy hoạch. Chỉ những trường hợp được trên 50% phiếu giới thiệu của lãnh đạo cấp trên trực tiếp mới được đưa vào quy hoạch.Để làm tốt công tác rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ cần:+ Quán triệt cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan đơn vị nhận thức rõ yêu cầu công tác quy hoạch cán bộ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.+ Kiểm điểm, phân tích đánh giá rõ thực trạng tình hình đội ngũ cán bộ hiện nay, rút kinh nghiệm công tác quy hoạch trong thời gian qua để có cơ sở cho công tác quy hoạch hiện nay.+ Thủ trưởng đơn vị phải đích thân chỉ đạo và kiểm tra việc thực hiện công tác quy hoạch cán bộ tại đơn vị mình theo đúng nguyên tắc, đúng quy trình, mở rộng dân chủ trong quá trình quy hoạch cán bộ.2. Hồ sơ Hồ sơ điều chỉnh, bổ sung quy hoạch cán bộ kế cận nộp về Sở Giáo dục và Đào tạo gồm có:+ Tờ trình đề nghị phê duyệt phương án quy hoạch cán bộ kế cận nhiệm kỳ 2015-2020.+ Danh sách điều chỉnh, bổ sung quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2015-2020 (mẫu 1).+ Danh sách cán bộ tiếp tục quy hoạch nhiệm kỳ 2015-2020 (mẫu 1a)+ Danh sách các cán bộ đưa ra khỏi quy hoạch do không đủ điều kiện (mẫu 1b)+ Biên bản kiểm phiếu giới thiệu nhân sự điều chỉnh, bổ sung quy hoạch cán bộ quản lý của lãnh đạo đơn vị (mẫu 4).+ Biên bản kiểm phiếu giới thiệu nhân sự điều chỉnh, bổ sung quy hoạch cán bộ quản lý của chi ủy đơn vị (mẫu 4).+ Phiếu nhận xét, đánh giá đối với cán bộ quy hoạch (mẫu số 9a).- Các đơn vị lấy các biểu mẫu từ trang Phòng Tổ chức cán bộ.- Các biểu mẫu thống kê, biểu danh sách được lập trên bảng tính Excel và gửi báo cáo theo địa chỉ email havt@sgdbinhduong.edu.vn đồng thời với văn bản chính thức. Các biểu danh sách làm trên khổ giấy A3 nằm ngang có chừa lề 2,5cm. Thời gian: + Các phòng thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo nộp báo cáo về Phòng Tổ chức Cán bộ Sở trước ngày 15/4/2013.+ Các trường trực thuộc Sở nộp báo cáo về Sở trước ngày 15/4/2013.+ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thị nộp báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo trước ngày 10/5/2013. Nhận được công văn này đề nghị Thủ trưởng các đơn vị triển khai thực hiện và báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo (Phòng Tổ chức cán bộ) theo nội dung và thời gian quy định./.Nơi nhận:- Như trên;- Ban Giám đốc; - Lưu: VT,TCCB, H60. GIÁM ĐỐCDương Thế Phương
File đính kèm:
TRUYỀN HÌNH GIÁO DỤC
Văn bản mới

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

202/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/02/2024. Trích yếu: Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

212/PGDĐT

Ngày ban hành: 23/02/2024. Trích yếu: Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

Thăm dò ý kiến

Bạn chọn hình thức thanh toán không dùng tiền mặt nào để thanh toán các khoản phí quy định của nhà trường?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay47
  • Tháng hiện tại2,545
  • Tổng lượt truy cập332,083
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây