Giáo viên trường Tiểu học Bùi Quốc Khánh tham gia tập huấn trải nghiệm sáng tạo

Chủ nhật - 03/12/2017 10:43

Giáo viên trường Tiểu học Bùi Quốc Khánh tham gia tập huấn trải nghiệm sáng tạo

Hoạt động trải nghiệm sáng tạo là hoạt động giáo dục thực tiễn được tiến hành song song với hoạt động dạy học trong nhà trường. Chính vì vậy, trường Tiểu học Bùi Quốc Khánh đã tạo điều kiện cho giáo viên tham gia tập huấn trải nghiệm sáng tạo môn Tự nhiên - Xã hội nhằm bổ sung, hỗ trợ cho hoạt động dạy học.
Thông qua các hoạt động thực hành, những việc làm cụ thể và các hành động của học viên, hoạt động trải nghiệm sáng tạo là hoạt động giáo dục có mục đích, có tổ chức được thực hiện trong hoặc ngoài nhà trường nhằm phát triển, nâng cao các tố chất và tiềm năng của bản thân học viên đồng thời quan tâm, chia sẻ tới những người xung quanh. Thông qua việc tham gia vào các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, học viên được phát huy vai trò chủ thể, tính tích cực, chủ động, tự giác và sáng tạo của bản thân.
Hoạt động trải nghiệm sáng tạo có nội dung rất đa dạng và mang tính tích hợp, tổng hợp kiến thức, kĩ năng của nhiều môn học, nhiều lĩnh vực học tập và giáo dục. Học viên trường Tiểu học Bùi Quốc Khánh tham gia lớp tập huấn trải nghiệm sáng tạo ngoài việc rèn luyện được kỹ năng, phát huy tốt khả năng sáng tạo, còn giúp cho học viên hoạt động tập thể trên tinh thần tự chủ.
Một số hình ảnh của lớp tập huấn trải nghiệm sáng tạo :
304723cf3282dddc8493
 
a726aba9bae455ba0cf5
 
ca2804ba15f7faa9a3e6
 
ce08d085c1c82e9677d9
 
81e813640229ed77b438
 
617567f976b499eac0a5
 
3b6eb5e7a4aa4bf412bb
 
4a02508c41c1ae9ff7d0

Hoạt động trải nghiệm sáng tạo coi trọng các hoạt động thực tiễn mang tính tự chủ của học viên, vì vậy nên tổ chức cho học sinh và giáo viên cùng tham gia bàn bạc, nêu ý kiến hoặc tự giáo viên xây dựng kế hoạch và phân chia công việc, nhiệm vụ rồi thực hiện. Tùy thuộc vào đặc trưng về văn hóa, khí hậu, đặc điểm vùng miền, điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương, nhà trường  lựa chọn nội dung và hình thức tổ chức sao cho phù hợp và hiệu quả. Các hình thức tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo được trình bày là những gợi ý để nhà trường tổ chức có hiệu quả nhất hoạt động giáo dục của mình, đáp ứng nhu cầu và mục tiêu giáo dục.

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
TRUYỀN HÌNH GIÁO DỤC
Văn bản mới

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

202/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/02/2024. Trích yếu: Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

212/PGDĐT

Ngày ban hành: 23/02/2024. Trích yếu: Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

Thăm dò ý kiến

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay4
  • Tháng hiện tại5,355
  • Tổng lượt truy cập349,528
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây