Giáo viên trường Tiểu học Bùi Quốc Khánh thao giảng Hội đồng theo phương pháp "Bàn tay nặn bột"

Thứ tư - 24/01/2018 17:26

Giáo viên trường Tiểu học Bùi Quốc Khánh thao giảng Hội đồng theo phương pháp "Bàn tay nặn bột"

Vừa qua, giáo viên trường Tiểu học Bùi Quốc Khánh đã có buổi thao giảng Hội đồng theo phương pháp "Bàn tay nặn bột" với bài "Nóng, lạnh và nhiệt độ". Phương pháp "Bàn tay nặn bột" đã được vận dụng, phát triển và có ảnh hưởng sâu rộng không chỉ ở Pháp mà còn ở nhiều nước có nền giáo dục tiên tiến trên thế giới.
Mục tiêu của phương pháp Bàn tay nặn bột là tạo nên tính tò mò, ham muốn khám phá và say mê khoa học của học sinh thông qua rèn luyện kỹ năng, thí nghiệm, ngôn ngữ nói và viết của học sinh. Trong quá trình này, học sinh luôn luôn phải động não, trao đổi với các học sinh khác trong nhóm, trong lớp, hoạt động tích cực để tìm ra kiến thức.
a13bd876af4d4013195c
Học sinh bắt đầu quan sát thí nghiệm
Việc xác định kiến thức khoa học phù hợp với học sinh theo độ tuổi là một vấn đề quan trọng đối với giáo viên. Giảng dạy theo phương pháp "Bàn tay nặn bột" bắt buộc giáo viên phải năng động, không theo giáo án. Giáo viên được quyền biên soạn tiến trình giảng dạy của mình phù hợp với từng đối tượng học sinh, từng lớp học.
b332197c6e478119d856
Cô Lê Thị Duyên làm thí nghiệm cho học sinh quan sát
3ced58ab2f90c0ce9981
Các em học sinh thảo luận sau khi xem thí nghiệm
Trong bài giảng "Nóng, lạnh và nhiệt độ", học sinh được cô Lê Thị Duyên hướng dẫn, quan sát và tiến hành thí nghiệm. Sau đó, các em sẽ tự thảo luận và rút ra nhận xét cho thí nghiệm. Hoạt động nhóm giúp các em làm quen với phong cách làm việc hợp tác với nhau giữa các cá nhân.
9aaaf7f480cf6f9136de
Các em học sinh ghi lại dự đoán và kết quả đã quan sát từ thí nghiệm vào bảng nhóm 
1422ff7a8841671f3e50
Cô Lê Thị Duyên giải thích và nhận xét bài của mỗi nhóm
 Giáo viên ngoài việc hướng dẫn học sinh hình thành kiến thức, cũng nên giới thiệu thêm sách, tài liệu hay thông tin trên internet mà học sinh có thể có điều kiện tiếp cận được để giúp các em hiểu sâu hơn các kiến thức được học. Dạy học theo phương pháp "Bàn tay nặn bột" là giúp cho học sinh rèn luyện các kỹ năng, tìm phương án giải quyết cho các vấn đề đặt ra, hiểu kiến thức hơn là việc làm rõ hay giúp học sinh ghi nhớ kiến thức. Chính vì vậy việc đánh giá học sinh cũng nên thay đổi theo hướng kiểm tra kỹ năng, kiểm tra năng lực nhận thức.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
TRUYỀN HÌNH GIÁO DỤC
Văn bản mới

2190/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/10/2024. Trích yếu: Hướng dẫn thực hiện công tác công khai theo Thông tư số 09/2024/TT-BGDĐT và các quy định thực hiện công khai trong quản lý trường học từ năm học 2024-2025 và những năm học tiếp theo

Ngày ban hành: 08/10/2024

589/PGDĐT

Ngày ban hành: 05/05/2025. Trích yếu: Tích hợp VneID vào hệ thống phần mềm quản lý trường học trên CSDL ngành GDĐT

Ngày ban hành: 05/05/2025

131/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 07/02/2025. Trích yếu: Triển khai thực hiện Đề án 06 năm 2025

Ngày ban hành: 07/02/2025

578/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 28/04/2025. Trích yếu: Kế hoạch kiểm tra ứng dụng CNTT và chuyển đổi số về giáo dục năm 2025

Ngày ban hành: 28/04/2025

555/PGDĐT

Ngày ban hành: 24/04/2025. Trích yếu: Hướng dẫn đánh giá mức độ chuyển đổi số của cơ sở giáo dục phổ thông

Ngày ban hành: 24/04/2025

Thăm dò ý kiến

Bạn chọn hình thức thanh toán không dùng tiền mặt nào để thanh toán các khoản phí quy định của nhà trường?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay352
  • Tháng hiện tại4,850
  • Tổng lượt truy cập436,314
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây